fbpx
Skip to main content
Thông Báo

Tạo URL tùy chỉnh cho chiến dịch

Trình tạo UTM của chúng tôi cho phép bạn dễ dàng thêm thông tin chiến dịch vào URL để theo dõi các chiến dịch marketing.

Tham số UTM là một đoạn mã có trong URL để hiểu rõ hơn lưu lượng truy cập đến từ đâu và do đó, bạn có thể biết nội dung nào bạn đang chia sẻ là phù hợp nhất hoặc tốt nhất.

Thông Báo

Bộ công cụ tính toán các chỉ số

Chúng tôi đã tạo ra 13 công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi muốn tính toán các chỉ số quan trọng trong hoạt động marketing và growth.

Trong mỗi công cụ, chúng tôi cung cấp thêm một số thông tin cơ bản về chỉ số kèm theo cách để tính toán chỉ số đó. Điều này giúp bạn hiểu hơn về loại chỉ số mình cần theo dõi.

Thông Báo

Tạo mã QR để thúc đẩy các chiến dịch

Trình tạo mã QR của chúng tôi cho phép bạn dễ dàng tạo mã QR cho link và sử dụng nó để thu hút sự quan tâm của khách hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số.

Chỉ với một cú nhấp chuột, công cụ của chúng tôi sẽ tạo mã QR mà bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu bạn muốn, chẳng hạn như email, social media, tờ rơi, standee, danh thiếp, bảng quảng cáo,...

Cost per hire là gì?

Cost per hire là gì?

Cost per hire là chi phí trung bình cho mỗi ứng viên tuyển dụng thành công trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng để đo lường hiệu quả tuyển dụng, cũng như giúp các tổ chức xác định được các vấn đề cần cải thiện để ngày càng tối ưu.

Cách tính Cost per hire

Cost per hire bao gồm cả chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp đã bỏ ra để có được ứng viên vào làm việc. Cost per hire được tính toán bằng cách tổng hợp tất cả chi phí trong một khoảng thời gian và chia cho số lượng ứng viên tuyển thành công trong khoảng thời gian đó.

Công thức tính Cost per hire như sau:

Cost per hire = Total cost of recruiting and hiring / Number of hires
(Cost per hire = Tổng chi phí tuyển dụng/ Số lượng tuyển)

Ví dụ:

Trong Q1.2023 bạn đã chi 200 triệu và đã tuyển thành công 20 ứng viên thì được hiểu Cost per hire trong khoảng thời gian này là 10 triệu/ ứng viên.

Như vậy, để tính toán được Cost per hire bạn cần phải:

  • Tính được tổng chi phí đã bỏ ra cho tuyển dụng trong khoảng thời gian cần tính
  • Số lượng ứng viên đã tuyển thành công trong khoảng thời gian này.

Tham khảo: Khóa học Xây dựng Công cụ Quản lý Tuyển dụng

Chú ý:

  • Việc tính toán chính xác chi phí tuyển dụng trong một khoảng thời gian là một việc khó. Vì chúng ta phải tính toán hết được các chi phí trực tiếp, chi phí gián tiếp hay là việc chia nhỏ một khoản chi phí cho các khoảng thời gian khác nhau. Do đó, bạn cần phải xây dựng các nguyên tắc cụ thể khi tính toán phần chi phí này, để đảm bảo được thống nhất qua các lần tính toán. Từ đó có thể đo lường được mức độ hiệu quả qua thời gian.
  • Các chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong Cost per hire đó là chi phí đăng tin tuyển dụng, headhunt, tiền thưởng giới thiệu (referral bonus) hay chạy các event,… Ngoài ra, chi phí giờ công của các bên tham gia vào quá trình tuyển dụng cũng một khoản lớn nhưng thường không được tính toán. Do đó, nếu quy trình tuyển dụng của bạn dài thì mọi người càng phải bỏ nhiều thời gian và chi phí Cost per hire sẽ tăng lên, nên việc hiệu quả là chưa chắc chắn.
  • Việc tính toán Cost per hire nên được tính toán lũy kế trong mỗi lần tính toán cho một khoảng thời gian nhất định nào đó, để xem được xu hướng (trending).

Các yếu tố ảnh hưởng đến Cost per hire là gì

Cost per hire sẽ có sự khác biệt giữa các tổ chức với nhau và đây là các yếu tố tạo nên điều đó:

  • Ngành nghề (Industry): Tất nhiên rồi, mỗi ngành nghề có mức độ tuyển dụng khó khác nhau nên vì thế mà Cost per hire cho cùng 1 vị trí, một cấp bậc, 1 mức lương cũng khác nhau.
  • Thương hiệu tuyển dụng (Employer Branding – bao gồm luôn cả EVP – Employee Proposition Value ở trong này): Có một quy luật chung đó là, các doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng tốt thì thường có Cost per hire ít hơn.
  • Quy trình tuyển dụng (Recruitment Funnel): Nếu quy trình quá dài thì thường Cost per hire sẽ cao, còn nếu quy trình quá ngắn dẫn đến tuyển dụng không chất lượng thì Cost per hire còn cao nữa. Do đó, có một quy trình tuyển dụng tối ưu là điều rất tuyệt vời với các doanh nghiệp.
  • Năng lực của chuyên viên tuyển dụng (Competency of Recruiters): Một doanh nghiệp có được các Recruiters chất lượng thì thường sẽ đỡ tốn chi phí tuyển dụng hơn hay nói cách khác là Cost per hire thấp hơn.
  • Công cụ tuyển dụng (Recruitment tools): Việc sử dụng các công cụ tự động hóa trong tuyển dụng là một yếu tố rất quan trọng. Các doanh nghiệp có đầy đủ các công cụ sẽ giúp giảm Cost per hire một cách đáng kể theo thời gian.

Kết luận

Cost per hire là một chỉ số rất quan trọng trong tuyển dụng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ROI (Return on investment) của nguồn nhân lực. Và tất nhiên rồi, nó sẽ tác động đến lợi nhuận mà doanh nghiệp của bạn thu được. Nên bạn cần tập trung tối ưu Cost per hire bằng cách không ngừng đo lường, theo dõi qua thời gian, cũng như tìm cách cải thiện các yếu tố chính, ảnh hưởng tới Cost per hire.

Theo Dõi
Cost per hire là gì?
Đăng ký nhận những nội dung mới nhất từ hocnhansu.

    Cost per hire là gì?
    Cost per hire là gì?
    Cost per hire là gì?
    Tham gia cùng 5.000 người nhận bản tin email của chúng tôi.
    Đăng ký nhận bản tin mỗi khi nội dung này được cập nhật
    Tham gia hôm nay để được cập nhật về những gì thực sự quan trọng trong digital marketing, growth và kinh doanh trực tuyến.