Các nội dung chính |
- Tập trung viết các bài viết mang tính kể chuyện nhiều hơn là các bài viết với phong cách chuyên nghiệp.
- Bài viết được ưu tiên thể hiện với các bạn bè mới, nên hãy kết bạn với các ứng viên tiềm năng trước khi post tin tuyển dụng.
- Điểm EdgeRank càng cao thì bài viết được phân phối càng nhiều: EdgeRank = (Sự thân thiết) x (Loại bài post) x (Thời gian) x (Tương tác gần nhất) x (Hiển thị bài bạn chưa xem)
- Sự thân thiết: văn phong gần gũi với mọi người
- Loại bài post: Ảnh và video nhiều tương tác, chèn link trong bài viết sẽ giảm tương tác => để link ở comment
- Thời gian: Hãy đăng bài vào “thời gian vàng”
- Tương tác gần nhất: Bài viết sẽ ưu tiên phân phối tới những người gần đây có tương tác với bạn
- Hiển thị bài bạn chưa xem: Những bài viết lâu rồi của những người hay tương tác với bạn cũng có thể hiển thị với bạn nếu bạn chưa xem bài viết đó.
- Bài đăng của quản trị viên, người kiểm duyệt sẽ được ưu tiên phân phối hơn các members => Hãy nhờ những người này đăng.
- Bài đăng trong group sẽ ưu tiên hiển thị với các thành viên mới.
- Bài đăng trong các groups có liên kết với fanpage sẽ có mức độ phân phối tốt hơn.
- Hãy chèn hashtag trong bài viết, để bài viết phân phối đúng đến những người quan tâm đến các hashtag đó => sử dụng hashtag analytics extention trên Chrome để xem hashtag nào có nhiều người quan tâm.
- Dùng nhiều từ khóa trong bài viết để tăng “SEO” cho bài viết khi người dùng tìm kiếm.
|