fbpx
Skip to main content
Thông Báo

Tạo URL tùy chỉnh cho chiến dịch

Trình tạo UTM của chúng tôi cho phép bạn dễ dàng thêm thông tin chiến dịch vào URL để theo dõi các chiến dịch marketing.

Tham số UTM là một đoạn mã có trong URL để hiểu rõ hơn lưu lượng truy cập đến từ đâu và do đó, bạn có thể biết nội dung nào bạn đang chia sẻ là phù hợp nhất hoặc tốt nhất.

Thông Báo

Bộ công cụ tính toán các chỉ số

Chúng tôi đã tạo ra 13 công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi muốn tính toán các chỉ số quan trọng trong hoạt động marketing và growth.

Trong mỗi công cụ, chúng tôi cung cấp thêm một số thông tin cơ bản về chỉ số kèm theo cách để tính toán chỉ số đó. Điều này giúp bạn hiểu hơn về loại chỉ số mình cần theo dõi.

Thông Báo

Tạo mã QR để thúc đẩy các chiến dịch

Trình tạo mã QR của chúng tôi cho phép bạn dễ dàng tạo mã QR cho link và sử dụng nó để thu hút sự quan tâm của khách hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số.

Chỉ với một cú nhấp chuột, công cụ của chúng tôi sẽ tạo mã QR mà bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu bạn muốn, chẳng hạn như email, social media, tờ rơi, standee, danh thiếp, bảng quảng cáo,...

Mục lục

Early turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp

Đã cập nhật vào 05/05/2023
Early turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp

Hiểu rõ early turnover là gì và ảnh hưởng của nó đến công ty của bạn là cực kì quan trọng đối với sự bền vững và thành công của doanh nghiệp.

Early Turnover là gì?

Early turnover (tỷ lệ từ bỏ sớm) là tình trạng các nhân viên mới rời bỏ công ty ngay sau quá trình onboarding (quá trình đào tạo và hội nhập), thường diễn ra trong vòng vài tháng đầu sau khi nhận việc. Hiện tượng này có thể dẫn đến những hậu quả đáng kể, từ gánh nặng tài chính cho đến việc giảm sút tinh thần làm việc của những nhân viên còn lại.

Nguyên nhân của Early turnover là gì?

Có một số yếu tố có thể góp phần vào early turnover, bao gồm:

  • Onboarding không đầy đủ

Việc thiếu một quá trình onboarding kỹ lưỡng có thể khiến nhân viên mới cảm thấy lạc lõng và không được hỗ trợ, tăng khả năng rời đi sớm.

  • Kỳ vọng không phù hợp

Nếu thực tế của công việc không khớp với kỳ vọng được đặt ra trong quá trình tuyển dụng, điều này có thể dẫn đến sự thất vọng và không hài lòng, thúc đẩy early turnover.

  • Thiếu cơ hội phát triển

Nhân viên mới có thể rời bỏ sớm nếu họ nhận thấy thiếu cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp tại công ty.

  • Văn hóa công ty không phù hợp

Một môi trường làm việc độc hại hoặc không phù hợp có thể góp phần đáng kể vào early turnover.

Cách tính Early turnover là gì?

Để đo lường mức độ early turnover trong công ty của bạn, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Xác định khoảng thời gian đo lường

Đầu tiên, bạn cần xác định khoảng thời gian mà bạn muốn theo dõi early turnover. Thông thường, early turnover được đo lường trong khoảng vài tháng đầu của nhân viên nhưng có những nơi đo lường trong 01 năm đầu tiên. Nhưng nếu đo lường trong vòng 1 năm đầu tiên thì mọi người thường gọi là New hire turnover thay vì early turnover.

Bước 2: Tính số nhân viên nghỉ việc

Tiếp theo, bạn cần tính số nhân viên mới đã rời bỏ công ty trong khoảng thời gian đã xác định. Nếu đo theo năm thì bạn tính xem trong năm vừa rồi có bao nhiêu nhân viên có thâm niên từ 1 năm trở xuống nghỉ việc và tương tự là bạn tính cho tháng, quý. Bạn cũng cần chia ra 2 nhóm là voluntary turnover và involuntary turnover, nếu chưa rõ chúng là gì thì hãy tham khảo bài viết này.

Tham khảo: Turnover rate là gì? Cách tính Turnover rate?

Bước 3: Tính tổng số nhân viên mới

Sau đó, bạn cần tính tổng số nhân viên mới mà công ty đã tuyển dụng trong cùng khoảng thời gian. Cách tính tương tự với tính số nhân viên nghỉ việc ở trên.

Bước 4: Tính tỷ tệ Early turnover

Cuối cùng, để tính tỷ lệ early turnover, bạn chia số nhân viên đã rời bỏ (từ Bước 2) cho tổng số nhân viên mới (từ Bước 3), sau đó nhân kết quả cho 100 để chuyển sang dạng phần trăm.

Công thức tính tỷ lệ early turnover như sau:

Tỷ lệ Early Turnover (%) = (Số nhân biên rời bỏ / Tổng số nhân biên mới) x 100

Hậu quả của Early turnover là gì?

Hậu quả của early turnover có thể rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả lợi nhuận của công ty và tinh thần của nhân viên.

  • Hậu quả về mặt tài chính

Việc thay thế nhân viên là một chi phí lớn. Early turnover có thể dẫn đến việc tăng chi phí tuyển dụng và đào tạo, cũng như bị gián đoạn công việc/ hiệu suất.

  • Ảnh hưởng đến tinh thần nhân viên

Những thay đổi nhân sự thường xuyên có thể làm xáo lộn động lực làm việc nhóm và giảm tinh thần, có thể dẫn đến quyết định nghỉ việc của những nhân sự hiện tại, đặc biệt là các vị trí quản lý của những bạn early turnover.

Giải pháp cho Early turnover là gì?

May mắn thay, có những cách thức để có thể giúp giảm early turnover:

  • Xây dựng chương trình Onboarding hiệu quả

Quá trình onboarding toàn diện có thể giúp nhân viên mới cảm thấy thoải mái và được hỗ trợ hơn, giảm khả năng rời bỏ sớm.

  • Giao tiếp rõ ràng về vai trò và kỳ vọng

Đảm bảo rằng thực tế của công việc khớp với kỳ vọng được đặt ra trong quá trình tuyển dụng có thể dẫn đến sự hài lòng với công việc cao hơn và early turnover thấp hơn.

  • Xây dựng lộ trình phát triển rõ ràng (career path)

Lộ trình thăng tiến, phát triển rõ ràng có thể giúp giữ chân nhân viên mới và giảm early turnover.

  • Xây dựng văn hóa làm việc tích cực

Việc tạo ra một môi trường làm việc hỗ trợ và tích cực có thể giảm đáng kể tỷ lệ early turnover.

Kết luận

Việc hiểu và giải quyết vấn đề early turnover là quan trọng để duy trì một lực lượng lao động ổn định và hiệu quả. Bằng cách triển khai các chiến lược hiệu quả, các công ty có thể giảm early turnover, dẫn đến nhân viên hạnh phúc hơn và doanh nghiệp thành công hơn.

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Theo Dõi
Early turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp
Đăng ký nhận những nội dung mới nhất từ hocnhansu.

    Early turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp
    Early turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp
    Early turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp
    Tham gia cùng 5.000 người nhận bản tin email của chúng tôi.
    Đăng ký nhận bản tin mỗi khi nội dung này được cập nhật
    Tham gia hôm nay để được cập nhật về những gì thực sự quan trọng trong digital marketing, growth và kinh doanh trực tuyến.