fbpx
Skip to main content
Thông Báo

Tạo URL tùy chỉnh cho chiến dịch

Trình tạo UTM của chúng tôi cho phép bạn dễ dàng thêm thông tin chiến dịch vào URL để theo dõi các chiến dịch marketing.

Tham số UTM là một đoạn mã có trong URL để hiểu rõ hơn lưu lượng truy cập đến từ đâu và do đó, bạn có thể biết nội dung nào bạn đang chia sẻ là phù hợp nhất hoặc tốt nhất.

Thông Báo

Bộ công cụ tính toán các chỉ số

Chúng tôi đã tạo ra 13 công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi muốn tính toán các chỉ số quan trọng trong hoạt động marketing và growth.

Trong mỗi công cụ, chúng tôi cung cấp thêm một số thông tin cơ bản về chỉ số kèm theo cách để tính toán chỉ số đó. Điều này giúp bạn hiểu hơn về loại chỉ số mình cần theo dõi.

Thông Báo

Tạo mã QR để thúc đẩy các chiến dịch

Trình tạo mã QR của chúng tôi cho phép bạn dễ dàng tạo mã QR cho link và sử dụng nó để thu hút sự quan tâm của khách hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số.

Chỉ với một cú nhấp chuột, công cụ của chúng tôi sẽ tạo mã QR mà bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu bạn muốn, chẳng hạn như email, social media, tờ rơi, standee, danh thiếp, bảng quảng cáo,...

Job Family là gì?

Job Family là gì? Ý nghĩa của Job Family là gì?

Job family là một nhóm các công việc hoặc vị trí công việc có liên quan chặt chẽ đến nhau theo một lĩnh vực, chức danh, hoặc ngành nghề cụ thể. Mỗi job family sẽ bao gồm các vị trí, công việc hoặc chức danh có những kỹ năng, năng lực và trình độ học vấn tương đồng. Và thường có lộ trình nghề nghiệp (career path), chương trình đào tạo và phúc lợi tương tự nhau.

Tùy vào mức độ phức tạp, mỗi job family lại bao gồm nhiều sub-family. Hay nói cách khác sub-family phân chia job family thành các nhóm công việc nhỏ hơn, giúp doanh nghiệp phân tầng rõ ràng hơn trong hệ thống công việc (job system).

Mỗi sub-family có thể được đặt tên và phân loại dựa trên một số tiêu chí như mức độ chuyên môn, cấp bậc, kỹ năng và nhiều yếu tố khác. Ví dụ, một job family trong lĩnh vực tài chính có thể bao gồm các sub-family như kế toán, kiểm toán, tư vấn tài chính, quản lý tài chính, v.v.

Job Family là gì?
Job Family là gì?

Ý nghĩa của Job Family là gì?

Job Family có một vai trò rất quan trọng và được ứng dụng nhiều trong các công việc của nhân sự.

  • Thiết kế tổ chức (Organization Design): Job Family hỗ trợ cho việc thiết kế tổ chức được rõ ràng và hiệu quả hơn. Ví dụ như khi xây dựng sơ đồ tổ chức (org chart) hay sơ đồ chức năng (functional diagram) chúng ta thường bám theo các Job Family.
  • Thiết kế công việc (Job design): Job Family là căn cứ để thiết kế các công việc một cách hiệu quả. Để làm sao các nhiệm vụ trong cùng một công việc không quá khác biệt với nhau (đều thuộc cùng một Job Family).
  • Xây dựng lộ trình công danh (Career path): Job Family giúp xác định lộ trình công danh cho các vị trí trực thuộc. Nó là kim chỉ nam để xác định lộ trình phát triển cho các vị trí cụ thể.
  • Đào tạo & Phát triển (Learning & Development): Các chương trình đào tạo và phát triển thường được thiết kế riêng cho các vị trí có cùng Job Family.
  • Xây dựng chính sách phúc lợi (Total Rewards): Hệ thống Total Rewards cũng dựa vào Job Family thông qua công tác Job Evaluation để xây dựng cho hiệu quả.
  • Xây dựng Khung Năng lực (Competency Frame) và Đánh giá Năng lực (Competency Assessment): Để xác định năng lực chung và tiêu chuẩn năng lực cho các vị trí, chúng ta hay dựa vào Job Family.
  • Quy hoạch đội ngũ kế cận (Succession Planning): Job Family cũng có một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quy hoạch đội ngũ kế cận.
  • Các công việc quản trị nhân sự khác (tuyển dụng, bổ nhiệm, điều chuyển, kiêm nhiệm,…): Job Family cũng có ý nghĩa nhất định với các công việc này.

Nói chung Job Family có một vai trò rất quan trọng và liên quan tới rất nhiều hoạt động trong quản trị nhân sự.

← TRỞ VỀ TRANG DANH SÁCH THUẬT NGỮ

Theo Dõi
Job Family là gì?
Đăng ký nhận những nội dung mới nhất từ hocnhansu.

    Job Family là gì?
    Job Family là gì?
    Job Family là gì?
    Tham gia cùng 5.000 người nhận bản tin email của chúng tôi.
    Đăng ký nhận bản tin mỗi khi nội dung này được cập nhật
    Tham gia hôm nay để được cập nhật về những gì thực sự quan trọng trong digital marketing, growth và kinh doanh trực tuyến.